รีวิวหนัง : ตั้งวง

ตั้งวง ภาพยนต์ไทยคุณภาพรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 ผลงานของผู้กำกับภาพยนตร์ คงเดช จาตุรันต์รัศมี นำแสดงโดย  ณัฐรัฐ เลขา, สมภพ สิทธิอาจารย์, ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ และ สิริภัทร คูหาวิชานันท์ ตัวหนังพูดถึงความย้อนแย้งในสังคมไทย ที่เราอาจสงสัยและไม่เชื่อในการบนบานศาลกล่าว แต่เราก็ทำ ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็ตาม ในตึกใหญ่ๆ ทุกตึก กิจการที่ดูใหญ่โต เราอาจจะยังรอยเจิมมีศาลของเจ้าสักองค์ตั้งอยู่ อะไรที่เราอาจไม่เชื่อแต่ก็ไม่พ้นที่เราต้องเข้าไปร่วมด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง

รีวิวหนังไทย ตั้งวงเป็นหนังตลกร้ายเล่าเรื่องเกี่ยวกับการ รำ ถ่ายทอดผ่านตัวละครวัยรุ่นสุดเกรียนสี่คน ซึ่งพวกเขาได้บนบานกับศาลเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตนต้องการ เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างได้ดังใจหวัง พวกเขากลับมีความคิดที่แสนประหลาดในการแก้บนครั้งนี้ โดยมีนางรำรับจ้างเป็นผู้ฝึกสอนให้นั่นเอง ซึ่งเป็นหนังที่สะท้อนเรื่องความของความเป็นไทย ถือเป็นหนังนอกกระแสเรื่องหนึ่งที่ต้องการยิงคำถามให้กับผู้คนในสังคม ทั้งในเรื่องของความเชื่อ และความศรัทธา เป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ

Comments

Popular posts from this blog

รีวิวหนัง Homestay

รีวิวหนัง : เพื่อนฉัน ฝันสลาย Sad Beauty

รีวิวหนัง : ป๊าด 888 แรงทะลุนรก