รีวิวหนัง : Where We Belong ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า

ภาพยนต์ไทยคุณภาพที่กำกับโดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี อีกหนึ่งหนังไทยน่าดูที่อยากแนะนำ ความน่าสนใจของหนังมีประเด็นที่สะท้อนภาพของการเมืองไทย สังคมไทย สอดแทรกอยู่ในหนังมาโดยตลอดอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่มีประเด็นเหล่านั้นเช่นกัน โดย Where We Belong ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่าได้ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ (เจนนิษฐ์ BNK48) และ แพรวา สุธรรมพงษ์ (มิวสิค BNK48) มารับบท 2 ตัวละครหลัก ที่รับส่งอารมณ์กันได้เป็นอย่างดี โดยเรื่องราวส่วนใหญ่จะหมุนรอบ ซู (เจนนิษฐ์) มากกว่า ทั้งเรื่องของครอบครัว เพื่อน และความต้องการที่จะไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศของเธอ

รีวิวหนังใหม่  Where We Belong ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า ในส่วนของบทนั้นทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก แม้จะมีช่วงเนือย ๆ แต่มีเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ มาตลอดทาง ด้วยความที่ผมก็เก็บรายละเอียดประมาณนึง จึงพอจะจับสังเกตได้ ก่อนที่จะถึงจุดที่หนังค่อย ๆ คลายปมในใจของ ซู ออกมา และทำให้เราเข้าใจมากขึ้นว่า เหตุใดซูจึงอยากไปให้พ้น ๆ จากที่แห่งนี้

โดยภาพรวม   Where We Belong ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า เป็นหนังที่ดีแต่ด้วยสถานการณ์บ้านเมือง สถานการณ์โควิด ที่กำลังตึงเครียด นี่อาจจะไม่ใช่หนังที่เหมาะจะหยิบมาดูในเวลาที่ใจหมองหม่น เพราะหนังมันทำออกมาได้ดี เลยยิ่งตอกย้ำ และซ้ำเติมเราเข้าไปอีก เมื่อเราฉายภาพตัวเอง ซ้อนทับกับซูในบางประเด็นที่ช่างสอดคล้องกับประเด็นในประเทศเสียเหลือเกิน ยังไงก็ตามนี่ไม่ใช่หนังที่รู้สึกเสียดายเวลาดู แต่มันเป็นหนังที่ดีมาก แต่ถ้ากำลังเครียดอยู่ ก็อาจจะแนะนำให้ดูเรื่องอื่นก่อน เพราะมันมีความหม่นหมองพอสมควร


Comments

Popular posts from this blog

รีวิวหนัง Homestay

รีวิวหนัง : เพื่อนฉัน ฝันสลาย Sad Beauty

รีวิวหนัง : ป๊าด 888 แรงทะลุนรก